Cách phân biệt Kỳ Lân và Tỳ Hưu, Nghê phong thủy chuẩn xác nhất

Đánh giá bài viết

Ngày nay khi xã hội phát triển nhu cầu của con người ngày càng tăng cao và kèm theo đó là những thú vui về phong thủy cũng được phổ biến. Để sở hữu cho mình những bước tượng phong thủy hợp với gia đình mình thì nhiều người không tiếc bỏ ra số tiền lớn với mong muốn gia đình được bình an, công việc thuận lợi. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu 3 loài linh vật phổ biến nhất hiện nay là Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Nghê và cách phân biệt chúng như thế nào.

1. Kỳ Lân phong thủy là gì?

Theo quan sát bên ngoài Kỳ Lân là loài động vật có đầu sư tử, sừng hưu, mắt hổ, thân nai, vảy rồng , đuôi trâu. Theo dân gian truyền lại Kỳ Lân là loài trường thọ có thể sống hàng nghìn năm, biết phun lửa, tiếng gầm tự sấm. Chính vì thế Kỳ Lân được xem là linh vật mang biểu tượng của sự cát tượng, trường thọ. Trong phong thủy tượng Kỳ Lân có 3 ý nghĩa chính:

– Thăng quan phát tài: Nếu bạn đang có công việc ổn định hãy chọn cho mình bức tượng Kỳ Lân vì nó sẽ giúp con đường quan lộ của bạn rộng mở hơn.

– Tặng con: Theo truyền thuyết của dân gian “ Kỳ Lân đưa con” mang ý nghĩa chúc phúc cho đứa trẻ sắp sinh có tài đức, tương lai sẽ làm rạng danh dòng họ.

– Trấn trạch chiêu tài: Trong phong thủy tượng Kỳ Lân có ý nghĩa trừ tà, tăng cát tường cho gia chủ, giúp công việc ngày càng phát triển, vận may ghé thăm.

Ngoài những tác dụng trên tượng Kỳ Lân phong thủy còn giúp gia chủ hóa giải tam sát. Hóa giải sát nhị hắc sát, trừ tà đáng sát, hóa giải trực trùng sát, hóa giải bạch hổ sát, hóa giải thang máy thang lầu sát.

Ngày nay Kỳ Lân phong thủy được chết tác từ nhiều chất liệu khác nhau như: đồng, kỳ lân tạc đá, kỳ lân ngọc, kỳ lân gỗ.

Hình ảnh tượng Kỳ Lân bằng gỗ

2. Nghê là con gì?

Con Nghê là một con vật xuất hiện trong truyền thuyết của người Việt Nam từ rất lâu thể hiện nền văn hóa tâm linh của người Việt. Con Nghê có hình dáng giống sư tử, là sự kết hợp giữa đầu lân và thân cẩu. Con Nghê thường được đặt ở trong các đình chùa, miếu, đền là biểu tượng của trí tuệ, quyền uy, sự dũng mãnh, tôn nghiêm, nhanh nhẹn và trung thực.

Hình ảnh tượng Nghê bằng gỗ

3. Tỳ Hưu là con gì?

Tỳ Hưu là con của rồng sinh ra được xem là loài động vật đẹp nhất với những nét đẹp của nhiều loại khác nhau. Tỳ Hưu sở hữu đầu rồng có sừng, thân sư tử nhưng có thêm cánh và đặc biệt là không có lỗ đít. Thức ăn chính của loài Tỳ Hưu là vàng bạc, châu báu và yêu ma. Chính vì vẻ ngoài hung dữ, sở thích ăn bạc chính vì thế Tỳ Hưu được xem là loài linh vật đại diện cho sự giàu sang phú quý, trừ tà mà mỗi gia đình nên sở hữu cho mình một bức tượng may mắn này.

Mời bạn đọc thêm: Gỗ Tử Đàn hợp mệnh gì

Hình ảnh tượng Tỳ Hưu bằng gỗ tại Đồ Gỗ Vinh Đính

4. Cách phân biệt Kỳ Lân và Tỳ Hưu, Nghê cơ bản nhất

Con nghê: Thuộc chủng loại chó thần, xuất hiện trong truyền thuyết của Việt Nam. Công dụng của Nghê là giữ nhà, bảo vệ gia chủ, giúp xua trừ ma quỷ. Đặc điểm nhận dạng của loài Nghê là không có sừng, có bờm, cổ ngắn đeo lục lạc, chân chó dáng thanh mảnh không có vẩy. Trong những bức tượng phong thủy thì Nghê có dáng đang quỳ phủ phục trên 2 chân sau, nhe nanh giữ tơn, chân vờn cầu hoặc vờn Nghê con, đuôi dài vắt ngược lên trên. Tượng Nghê thường đặt trước cửa nhà hoặc đền miếu. Tượng Nghê thường được bày trí 1 đôi 1 đực, 1 cái.

Tỳ Hưu: Là con thứ 9 của rồng xuất hiện trong truyền thuyết Trung Quốc giúp chiêu tài, hút lộc, xua tà ma quỷ. Tỳ Hưu thường có 1 hoặc 2 sừng, không có bờm, cổ ngắn, chân sư tử. Thân ngắn, mông to và đặc biệt không có lỗ đít. Hình tượng của tượng Tỳ Hưu là dáng nằm phủ phục trên đống tiền hoặc dáng đứng dữ tợn, mông to, lưng cõng tiền. Tượng Tỳ Hưu phong thủy thường được đặt trên bàn làm việc, trong két sắt, trên bàn thờ thần tài hoặc cũng có thể dùng làm vòng hạt đeo tay… đầu luôn hướng ra cửa chính để thu hút tài lộc cho gia chủ. Tượng Tỳ Hưu thường được bày trí 1 đôi.

Kỳ Lân: Đây là loài vật được đừng ngang hàng với rồng trong bộ Tứ Linh, xuất hiện trong truyền thuyết Trung Quốc. Kỳ Lân là biểu tượng cho điềm lành, đại diện cho đáng quân chủ giúp vượt qua khó khăn, vận hạn. Kỳ Lân có 2 sừng như sừng hươu, có bờm dày 2 bên, cổ dài, chân ngựa, không có vảy. Tượng Kỳ Lân thường có dáng như đang phi , miệng ngậm cầu hoặc chân dẫm lên cầu. Tượng Kỳ lân được đặt trong phòng khách, đặt trước cổng, dùng trong dịp khai trương khánh thành. Tượng Kỳ Lân thường được đặt 1 mình.

Cả 3 linh vật Nghê, Kỳ Lân, Tỳ Hưu đều có nét đẹp riêng nhưng đều giúp trấn trạch, xua trừ ma quỷ, hút tài lộc cho gia đình. Dựa vào nhu cầu của mình bạn nên chọn linh vật phù hợp với gia đình khi đó sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng phát triển, sung túc.

5. Nên mua tượng gỗ Tỳ Hưu, Nghê, Kỳ Lân ở đâu chất lượng

Trên thị trường, tượng 3 linh vật như Nghê, Kỳ Lân, Tỳ Hưu được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: đá, gốm sứ, thạch anh… Tuy nhiên, được sử dụng rỗng rãi, vừa mang tính thẩm mỹ, giá trị cao, vừa thể hiện sự tôn nghiêm dành cho mẫu tượng thì linh vật thường được làm bằng gỗ.

Đến với Đồ Gỗ Vinh Đính: Cơ sở chuyên sản xuất những sản phẩm đồ gỗ nội thất, tượng gỗ phong thủy, tượng gỗ cao cấp, sẽ cho ra thị trường những sản phẩm tỉ mỉ, đẹp, và giá hợp lý nhất trên thị trường.

Liên hệ tư vấn và mua sản phẩm:

Địa chỉ: ĐỒ GỖ VINH ĐÍNH, ngã tư Nguyễn Văn Cừ, Phù Khê Thượng, Từ Sơn, Bắc Ninh

SĐT: 0387.988.996

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *