Cách đặt tượng ông thần tài trong nhà mang nhiều tài lộc

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày nay tục thờ Thần Tài đã không còn xa lạ đối với mọi người và đặc biệt với những người kinh doanh buôn bán đó là điều không thể thiếu. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa của bức tượng Thần Tài và cách đặt tượng ông Thần Tài trong nhà mang nhiều tài lộc nhất.

1. Ý nghĩa bức tượng Thần Tài

Khi nhắc đến Thần Tài người ta sẽ liên tưởng đến sự giàu sang phú quý may mắn về đường tài lộc. Theo truyền thuyết Trung Quốc Thần Tài là một nhân vật lịch sử có thật tên là Phạm Lãi, ông là một vị trung thần hết lòng phò tá vua Việt Vương Câu Tiễn trong cơn hoạn nạn. Sau khi hoàn thành bá nghiệp phục quốc cho vua ông đã từ quan về ở ẩn cùng người yêu là Tây Thi tránh xa quan trường. Từ đó ông chuyển sang nghề buôn bán và trở thành nhà thương buôn giàu có và được người đời tôn lên thành vị Thần Tài.

Cho đến thế kỉ XX tục thờ cúng Thần Tài được du nhập vào Việt Nam, bàn thờ Thần Tài luôn được đặt ở một góc trong nhà. Những bức tượng gỗ Thần Tài đều mang ý nghĩa sâu sa, chứa đựng ước mơ của mỗi người:

Những người kinh doanh buôn bán khi thờ Thần Tài đều mong muốn được ngài phù hộ mang đến sự hanh thông, buôn may bán đắt, gặp được quý nhân phù hộ.

Tượng ông Thần Tiền sẽ giúp trông coi việc tiền bạc trong gia đình mang lại may mắn cho chuyện buôn bán.

Khi đặt tượng Thần Tài trong nhà sẽ giúp công danh sự nghiệp đi lên, tiền tài kéo về ùn ùn, cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc.

Mời các bạn đọc thêm: Gỗ Tử Đàn Ấn Độ

Bồ bàn thờ ông địa gỗ hương ta tại Đồ gỗ Vinh Đính

2. Cách đặt tượng Thần Tài trong nhà hợp phong thủy

Để bức tượng ông Thần Tài phát huy được hết sinh khí phù hộ cho gia chủ bạn nên biết cách đặt sao cho hợp phong thủy. Có 2 cách đặt tượng gỗ Thần Tài phổ biến hiện nay mà bạn nên biết:

Đặt theo cung Thiên Lộc: Cung Thiên Lộc nằm ở hướng Đông – Nam. Khi gia chủ đặt tượng Thần Tài theo cung này sẽ đem đến phúc khí, tài lộc, tiền bạc, sự nghiệp thăng tiến. Chính vì thế đây là cách đặt được nhiều người lựa chọn.

Đặt theo cung Quý Nhân: Cung Quý Nhân nằm ở hướng Tây – Bắc, là biểu tượng của thần quý nhân Thiên Ất. Khi đặt tượng Thần Phát theo cung này gia đình luôn được bình an, mọi người luôn tràn đầy sức khỏe, chuyện xấu qua mau, gặp dữ hóa lành, hỷ khí đầy nhà, buôn bán thuận lợi, luôn được mọi người yêu mến.

Vị trí đặt tượng Thần Tài theo phong thủy: Không giống như các loại bàn thờ các vị thần khác, bàn thờ ông Thần Tài phải được đặt ở dưới đất, ở một góc nhà. Vị trí tốt nhất để đặt tượng Thần Tài chính là vị trí hợp với mệnh của gia chủ, điều đó sẽ giúp gia đình luôn làm ăn phát đạt. Tuy nhiên phía sau bàn thờ cần có dựa vững chắc, không được để gần thùng rác, cây lau nhà hoặc những nơi ô uế nó sẽ khiến hạn chế việc đón lộc.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ Thần Tài

Không để bàn thờ tượng Thần Tài ở vị trí trên cao hoặc ở dưới gầm cầu thang. Nếu nhà tầng thì nên để ở tầng 1, cạnh cửa chính ra vào đón toàn bộ ánh sáng.

Không được để bàn thờ Thần Tài theo hướng Đông Bắc, Tây Nam, đây là thuộc hướng ngũ quỷ nên sẽ không tốt.

Cách bài trí bàn thờ Thần Tài

Chính giữa bàn thờ là bát nhang được đặt cố định để tránh bị đổ khi lau chùi. Bát nhang nên có tro trấu hoặc cát trắng tinh khiết.

3 hũ nhỏ đựng gạo, muối, nước để giữa bàn thờ, gia chủ không cần thiết phải liên tục thay có thể để đến cuối năm.

Bình hoa được đặt ở bên phải, bên trái là đĩa hoa quả. Gia chủ nên thường xuyên thay hoa quả mới vào ngày rằm, mùng một hàng tháng.

Khay hình chữ Nhất có thể được thay bằng 5 chén nước sạch xếp lại, tượng trưng cho ngũ hành phát sinh. Nước ở 5 chén này nên được thay mới hàng ngày.

Trên bàn thờ Thần Tài có thể đặt thêm cóc ngậm tiền vàng tùy vào điều kiện của từng gia đình. Ông Cóc bên để bên trái bàn thờ, sáng Cóc được quay ra, tối quay Cóc vào. Ngoài cùng nên để một bát sứ đẹp đổ đầy nước rải vài cánh hoa hồng trên mặt, điều này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc không bị trôi mất.

Bên trên bàn thờ Thần Tài có thể đặt thêm tượng Di Lặc ngài sẽ quản lý các vị thần để họ không làm điều sai trái.

Bàn thờ ông Thần Tài bằng gỗ

Những lưu ý khi đặt tượng ông Thần Tài trong nhà

Khi mua bát hương về bạn nên làm sạch nó bằng rượu hoặc gừng.

Sau lưng bàn thờ phải dãn chữ nho như thế các vị thần mới hiển linh phù hộ.

Trên bàn thờ Thần Tài phải có bài vị gương như thế mới có thể giữ được tiền bạc không bị trôi đi.

Cần phải chọn hướng đặt bàn thờ ông Thần Tiền chuẩn phù hợp với phong thủy mỗi nhà .

Màu của bàn thờ cũng cần được chọn cẩn thận, phải phù hợp với mệnh của gia chủ để ngăn cản xung khắc gây tốn tài lộc.

Bàn thờ Thần Tài phải đặt chỗ sáng, sạch sẽ không được đặt ở khóc khuất.

Bài viết hôm nay chúng ta đã tìm hiểu được thông tin liên quan đến bức tượng Thần Tài và cách đặt tượng đúng phong thủy. Hy vọng bài viết hôm nay đã cung cấp cho các bạn được nhiều thông tin bổ ích.

Vòng đeo tay nam bằng gỗ mang lại tài vượng cho gia chủ mà Vinh Đính hiện có

3. Mua bộ bàn thờ ông Địa Thần Tài ở đâu giá rẻ

Trên thị trường, có rất nhiều mẫu bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài được làm từ nhiều chất liệu khắc nhiêu, tuy nhiên được sử dụng nhiều nhất đó chính là bộ bàn thờ ông Địa Thần Tài bằng gỗ. Đến với, Đồ gỗ Vinh Đính với hơn 40 năm trong nghề điêu khắc gỗ cao cấp, chuyên cung cấp các sản phẩm như tượng gỗ cao cấp, đồ gỗ phong thủy, đồ gỗ nội thất được làm bằng những loại gỗ quý như: Hương, Trắc, Sưa, Tử Đàn.. Cam kết các sản phẩm đưa ra thị trường và đến tay khách hàng đẹp, tỉ mỉ, và giá hợp lý nhất.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng tại:

Địa chỉ: ĐỒ GỖ VINH ĐÍNH, ngã tư Nguyễn Văn Cừ, Phù Khê Thượng, Từ Sơn, Bắc Ninh

SĐT: 0387.988.996

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *