Ý nghĩa của tượng Hổ phong thủy chuẩn nhất từ chuyên gia

5/5 - (2 bình chọn)

Hổ được biết là chúa sơn lâm, đại diện cho sức mạnh, sự thông trị. Tuy Hổ là con vật nguy hiểm và đáng sợ nhưng Hổ lại đóng vai trò quan trọng trong văn hóa của người Việt Nam. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa của tượng Hổ trong phong thủy từ các chuyên gia nhé.

1. Giới thiệu chung về hình tượng con Hổ trong dân gian

Hổ hay còn có tên gọi khác là Cọp, ông Ba Mươi là biểu tượng của núi rừng. Khi nhắc đến Hổ người ta sẽ liên tưởng đến sức mạnh, sự oai hùng của loài vật này. Hổ được ví như chiến binh dũng mãnh dù đối đầu với bất cứ đối thủ nào cũng không lùi bước. Chính vì thế khi chỉ những binh tướng cấp bậc cao trong triều đình xưa người ta thường lấy hình tượng con Hổ để so sánh – Hổ tướng.

Ngoài ra theo truyền thuyết của ông cha ta, Hổ được xem như một vị thần mang sức mạnh diệt trừ ma quỷ. Hổ được xếp trong tứ linh trấn thủ tứ phương cùng với Thanh Long, Chu Tước và Huyền Vũ. Bạn cũng dễ bắt gặp được hình tượng con Hổ xuất hiện trong những đình chùa được đặt ở chính điện để xua trừ tà ma.

Những người tuổi Hổ – tuổi Dần thường có tính cách điềm đạm, nhẫn nại nhưng không thiếu phần dũng cảm. Vì thế những người tuổi Dần thường thích hợp để làm lãnh đạo đứng đầu tổ chức.

Mời các bạn tham khảo thêm bài viết: Gỗ Tử Đàn Ấn Độ

Hình ảnh tượng Hổ bằng gỗ cực đẹp

2. Ý nghĩa hình tượng Hổ bằng gỗ trong phong thủy

Trong phong thủy khi nhắc đến hình tượng con Hổ mọi người đều biết nó đóng vai trò khá quan trọng đặc biệt đối với những có bản mệnh tuổi Dần. Dưới đây là những ý nghĩa của bức tượng gỗ Hổ trong phong thủy mà bạn nên biết:

Hổ là con vật đại diện cho sức mạnh, quyền lực sự thăng tiến trong công việc, kinh doanh buôn bán. Hổ là loài vật đứng đầu trong các con vật vì thế khi để bức tượng Hổ gỗ trong nhà linh khí của nó sẽ giúp cho con đường thăng tiến, tài lộc của bạn phát triển không những. Tuy Hổ là con vật hung dữ nhưng nó lại có tính nhẫn nại chờ đợi cơ hội để bắt được con mồi. Vì thế đây là điều mà những nhà kinh doanh nên có, phải biết kiên nhẫn nắm bắt cơ hội để việc buôn bán được thuận lợi.

Tượng con Hổ bằng gỗ đặt trong nhà sẽ có khả năng trấn trạch, bảo vệ gia đình bạn khỏi những điều không may mắn. Hình tượng con Hổ hung dữ sẽ giúp trấn giữ nhà bạn khỏi những tà ma, khiến chúng khiếp sợ không dám xâm nhập.

Tượng Hổ gỗ khi được đặt ở nhà sẽ giúp cho gia chủ và các thành viên trong nhà luôn có sức khỏe tránh khỏi mệt mỏi đặc biệt không bị tà ma quấy phá giúp giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó tượng con Cọp sẽ giúp cho tiền tài trong nhà không bị hao hụt, thất thoát ra bên ngoài.

Những người có vị trí cao trong xã hội khi sở hữu bức tượng gỗ Hổ sẽ giúp địa vị của mình ngày càng vững trãi hơn, củng cố uy quyền của bản thân. Linh khí của tượng Hổ gỗ sẽ giúp đưa ra những quyết định đúng đắn, dẫn dắt mọi người và nhận được sự nể trọng của cấp dưới. Ngoài ra nó còn giúp bạn tránh được những tai họa do kẻ xấu gây ra hoặc những điều thị phi.

Ngoài ra những người tuổi Dần nên sở hữu cho mình bức tượng Hổ gỗ trong nhà vì nó sẽ giúp bạn luôn gặp may mắn trong cuộc sống và công việc.

3. Cách đặt tượng Hổ tại gia đúng phong thủy

Trong phong thủy, tượng Hổ gỗ đóng vai trò khá quan trọng vì thế  để bức tượng phát huy được hết công dụng của nó bạn cần đặt tượng đúng vị trí của nó. Dưới đây là đặt tượng Hổ gỗ chính xác từ các chuyên gia phong thủy:

Khi đặt tượng con Hổ gỗ trong nhà nên quay đầu Hổ ra ngoài, không nên để đầu Hổ vào trong như thế bức tượng sẽ không phát huy được công dụng mà còn khiến gia đình bạn gặp phải những điều không may mắn.

Nên đặt tượng Hổ gỗ chéo với hướng cửa chính, không nên chọn những bức tượng Hổ có thần thái quá hung tợn điều đó sẽ khiến người vào nhà cảm thấy sợ hãi, không thoải mái.

Đối với những người kinh doanh buôn bán: Bạn nên đặt tượng Hổ gỗ trên bàn làm việc của mình, đầu Hổ phải luôn hướng ra ngoài điều đó sẽ giúp cho chuyện buôn bán của bạn ngày càng phát triển, mở rộng được nhiều mối làm ăn.

Đối với những người tuổi Ngọ, Tuất, Thân nếu muốn đặt tượng gỗ con Hổ trong nhà nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để chọn được hướng đặt chính xác nhất.

Vòng đeo tay nam bằng gỗ mang lại tài lộc và vượng khí được nhiều người tin tưởng nhất

4. Những điều lưu ý khi đặt tượng Hổ gỗ tại gia

Khi đặt tượng Hổ gỗ trong nhà cũng tương tự như việc chúng ta thờ một vị thần linh mong muốn mọi may mắn tài lộc vào nhà. Chính vì thế bạn cần hết sức chú ý một số vấn đề sau đây khi bày trí tượng gỗ Hỗ tại nhà:

Tuyệt đối không được để đầu Hổ hướng thẳng vào trong nhà vì như thế  có nghĩa Hổ đi xuống núi sẽ khiến gia đình gặp nhiều tai họa.

Không được đặt tượng Hổ gỗ trong phòng ngủ vì khi đó sẽ khiến cho bạn cảm thấy bất an, tinh thần luôn căng thẳng, không thoải mái.

Không được đặt tượng Hổ gỗ đối diện với cửa chính  điều đó sẽ khiến khách vào nhà thấy sợ hãy.

Không được để tượng Hổ ở những nơi ẩm thấp, không vệ sinh như thế sẽ thể hiện sự bất kính và gia đình sẽ không gặp được may mắn.

Hy vọng bài viết hôm nay chúng tôi đã mang đến cho bạn được những thông tin bổ ích liên quan đến hình tượng con Hổ trong phong thủy và cách bày trí tượng Hổ gỗ đúng cách. Đừng quên theo dõi chúng tôi sẽ nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Mẫu tượng Hổ gỗ cao cấp nhất

5. Mua tượng Hổ bằng gỗ ở đâu uy tín

Tượng Hổ là một mẫu tượng thể hiện cho sự mạnh mẽ, có tác dụng trừ tà cực cao. Vậy nên được nhiều người sử dụng trong cuộc sống. Đến với Đồ Gỗ Vinh Đính, cơ sở chuyển sản xuất các mẫu tượng gỗ phong thủy, đồ gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ cao cấp, sẽ giúp các bạn chọn được mẫu tượng Hổ gỗ đẹp nhất, giá hợp lý nhất trên thị trường.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

Địa chỉ: ĐỒ GỖ VINH ĐÍNH, ngã tư Nguyễn Văn Cừ, Phù Khê Thượng, Từ Sơn, Bắc Ninh

SĐT: 0387.988.996

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *