Hướng dẫn cách khai quang tượng Tam Đa – Phúc Lộc Thọ chuẩn nhất

Hướng dẫn cách khai quang tượng Tam Đa
5/5 - (1 bình chọn)

Khai quan tượng Tam Đa là một trong những nghi lễ quan trọng mà chúng ta phải thực hiện khi trưng bày, thờ cúng vật phẩm phong thuỷ. Làm thế nào để khai quang tượng Tam Đa đúng cách? Trong bài viết dưới đây, Đồ Gỗ Vinh Đính sẽ hướng dẫn cho bạn cách khai quang tượng Tam Đa một cách chuẩn nhất.

Khai quang tượng Tam Đa là gì?

Khai quang hay còn gọi là khai quan điểm nhãn là thủ tục linh vật nhận chủ.  Quá trình khai quang bao gồm cúng bái, đọc chú và đọc thông tin của gia chủ để linh vật nhận diện và phù hộ cho đúng chủ nhân của mình và hoàn thành “sứ mệnh” được giao.

Khi tượng Tam Đa được khai quang, người niệm sẽ trở thành điểm dịch chuyển, và vật phẩm phong thủy được hô sẽ trở thành vật hút tài khí. Các vật phẩm phong thủy hấp thụ năng lượng trong khi tụng kinh hoặc thần chú, giúp chúng trở nên linh nghiệm.

Tại sao cần phải khai quang tượng Tam Đa

Việc khai quang tượng Tam Đa hay không còn tùy thuộc vào niềm tin của mỗi cá nhân. Có người dùng tượng Tam Đa để trưng bày, có người cầu tài lộc, phù hộ độ trì…. Lúc này nên thực hiện nghi lễ khai quang điểm nhãn cho vật thể.

Nhiều gia chủ thắc mắc “Tại sao cần phải khai quang tượng Tam Đa?” Bởi vì vật phẩm Phong Thủy này có thể hút năng lượng tốt và trấn áp năng lượng xấu, điều này giúp mang lại may mắn, phú quý, sức khỏe cho gia đình bạn. Không khai quang cũng không ảnh hưởng gì đến gia chủ, nhưng vật phẩm phong thủy không có linh khí.

cách khai quang tượng Tam Đa
Tượng Tam Đa

Hướng dẫn cách khai quang tượng Tam Đa

Những việc cần làm trước khi khai quang

  • Sắp xếp, bố trí đồ thờ cúng, lễ vật ngăn nắp, gọn gàng trước khi hành lễ.
  • Xịt thơm tượng Tam Đa từ nước ép hoa Nhài, hoa sen hoặc hoa hồng.
  • Nên kiểm tra kỹ tượng Tam Đa để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
  • Trước khi làm lễ phải lau rửa tượng, bàn thờ, đồ tế lễ bằng nước hoa, tẩy uế, rửa sạch bụi bẩn.
  • Không thờ những thần tượng không còn nguyên vẹn. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ tượng xem có vết nứt và vết xước hay không. 

Đồ cúng cho lễ khai quang tượng Tam Đa

  • Chủ nhà sắp xếp mâm cúng để thờ tượng Tam Đa, lễ vật có thể là cơm mặn. Mâm cỗ phải có rượu cần, thịt hoặc giò, cơm, canh …
  • Chuẩn bị sẵn nến, nhang, hoa và một ly rượu nguyên chất với những lát gừng.
  • Lấy một chiếc khăn mềm, sạch và một chiếc gương cầm tay.
  • Nếu chưa thuộc bài khấn, gia chủ có thể chép bài văn khấn khai quang tượng Tam Đa bên dưới ra giấy rồi đọc theo 
  • Bài khấn: 

“Phụng thỉnh Tam Tiên Phúc Lộc Thọ

Giáng Hạ tại vị chứng minh

Kim vì ấn chú tên là: …

Sinh năm: …

Ngụ tại: …

Hôm nay, ngày lành tháng tốt, con phát tâm phụng thờ cốt vị. Xin các Ngài giáng hạ nhập vô

Hồn nhãn nhập nhãn

Hồn nhĩ nhập nhĩ

Hồn tâm nhập tâm

Túc bộ khai quang

Tâm, can, tì, phế

Cấp cấp linh linh.”

Nghi lễ khai quang

Khi tiến hành nghi lễ khai quang gia chủ cần ăn mặc chỉnh tề, khép cửa phòng thở để tránh tiếng ồn. Sắp xếp các khay lễ vật ngay ngắn và đặt hoa trên bàn và đặt tượng Tam Đa lên. Lưu ý bộ tượng vẫn phải trùm vải đỏ 

Sau đó, gia chủ thắp ba nén hương, đứng nghiêm trang nhìn tượng Tam Đa và đọc kinh: 

“Phụng thỉnh Tam Tiên Phúc Lộc Thọ

Giáng Hạ tại vị chứng minh

Kim vì ấn chú tên là: …

Sinh năm: …

Ngụ tại: …

Hôm nay, ngày lành tháng tốt, con phát tâm phụng thờ cốt vị. Xin các Ngài giáng hạ nhập vô

Hồn nhãn nhập nhãn

Hồn nhĩ nhập nhĩ

Hồn tâm nhập tâm

Túc bộ khai quang

Tâm, can, tì, phế

Cấp cấp linh linh.”

Sau đó, gia chủ đặt 3 nén hương xuống mâm hoa quả. Thấm rượu gừng vào khăn sạch, lấy khăn phủ lên tượng Tam Đa, lấy khăn nhúng rượu gừng đắp lên mắt tượng.

Sau khi lau mắt cho tượng Tam Đa, gia chủ cầm gương cầm tay và xoay nhóm tượng theo chiều kim đồng hồ 3 lần. Chỉ cần nhìn và đọc chú điểm nhãn:

Điểm nhãn nhãn thông minh

Điểm nhĩ nhĩ thinh thinh

Điểm khẩu khẩu năng thuyết

Điểm phủ túc thông hành

Cấp cấp như luật lệnh

Tống thần – Tống Thần – Tống Thần!

Đến đây đã hoàn thành lễ khai quang, an vị tượng Tam Đa. Từ đó, nhóm tượng Tam Đa này đã được khai quang điểm nhãn và trở thành một công cụ phong thủy mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Sau khi khai quang xong, bạn đặt tượng Tam Đa lên bàn thờ đã chuẩn bị sẵn. Nhớ thắp hương ngày rằm mùng một để được phù hộ độ trì hạnh phúc trọn vẹn.

cách khai quang tượng Tam Đa
Tượng Tam Đa

Những lưu ý khi khai quang tượng Tam Đa

Để thực hiện việc khai quang diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp, bạn cần phải chọn ngày lành tháng tốt. Từ đó mang lại ý nghĩa thờ cúng tốt nhất cho các vật phẩm phong thuỷ, đồng thời tránh được những điều xui xẻo, xui xẻo có thể xảy ra. Nếu bạn không thể tự mình chọn ngày, hãy nhờ người có kinh nghiệm giúp bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng tất cả các dụng cụ dùng để vệ sinh phải sạch sẽ. Đối với khăn lau mắt của tượng, hãy chọn khăn lau mới chưa bao giờ được sử dụng. Từ đó, bạn có thể thể hiện sự chân thành và tôn trọng đối với bề trên.

tượng phúc lộc thọ
tượng phúc lộc thọ

Tổng kết

Trên đây là những cách khai quang tượng Tam Đa đúng chuẩn và lưu ý  mà chúng tôi đã cung cấp cho các bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tiến hành khai quang tượng Tam Đa một cách hoàn chỉnh và suôn sẻ nhất.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, Đồ Gỗ Vinh Đính cam kết mang đến cho khách hàng những mẫu tượng gỗ và vòng tay gỗ phong thuỷ tinh tế, chất lượng và hợp lý nhất trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *